logo-co-khi-nguyen-phuc
(0)
DANH MỤC TIN TỨC
Tin mới nhất
xu-ly-xi-mang
Bụi xi măng là loại bụi cần được xử lý và khoa học để tránh làm tổn hại...
he-thong-xu-ly-bui-bo
Bụi chế biến gỗ là nguồn ô nhiễm nghiêm trọng nhất trong ngành công nghiệp chế...
dung-phuong-phap-uot-de-xu-ly-bui
Trong quá trình sản xuất thì quá trình xử lý bụi được xem là điều...

Nồi hơi, lò hơi là gì ?

Nồi hơi tạo ra nguồn năng lượng an toàn không gây ra cháy để vận hành các thiết bị ở nơi cấm lửa và cấm nguồn điện.


Nồi hơi, lò hơi là một thiết bị dùng các nhiên liệu như (than, trấu, củi, giấy vụn…) để có thể đun sôi nước tạo ra hơi nước mang theo nhiệt để có thể dùng cho nhu cầu về nhiệt trong các lĩnh vực công nghiệp như giặt là khô, sấy quần áo, sấy gỗ… Tùy vào mục đích sử dụng mà có thể tạo ra nguồn hơi với nhiệt độ và áp suất phù hợp đủ để đáp ứng các nhu cầu. Để vận hành nguồn năng lượng có nhiệt độ và áp suất cao này người ta dùng các ống chịu được nhiệt cao và chịu được áp suất cao chuyên dụng cho noi hoi

Nồi hơi công nghiệp dùng trong các ngành công nghiệp

Những hiểu biết về nồi hơi



1.Nồi hơi, lò hơi sử dụng phục vụ mục đích gì?

Đối với những nhà máy công nghiệp có sử dụng nhiệt thì việc sử dụng thiết bị nồi hơi công nghiệp để dẫn nguồn cung cấp nhiệt và cung cấp hơi, dẫn nguồn hơi, nguồn nhiệt đến với các hệ thống máy móc cần dùng tới hơi và nhiệt.

Nồi hơi, lò hơi được sử dụng rất nhiều trong các ngành công nghiệp, mỗi ngành đều có nhu cầu sử dụng tới nhiệt ở mức độ và công suất hoàn toàn khác nhau. Đặc biệt đối với các công ty hay sử dụng như: công ty sấy khô, công ty may mặc sử dụng nồi hơi để có thể cung cấp hơi cho hệ thống. Các nhà máy như là: nhà máy sản xuất bánh kẹo, nhà máy chế biến thức ăn gia súc, các nhà máy này  sử dụng nồi hơi để sấy các sản phẩm. Một số nhà máy thì dùng Lò hơi để đun nấu và thanh trùng như các nhà máy sản xuất nước mắm, nhà máy nước giải khát,...

2.Công suất của nồi hơi (nồi hơi điện, nồi hơi đốt than, đốt dầu…)

Công suất các nồi hơi là khả năng nhiệt hoá hơi của nồi hơi trên cùng một đơn vị thời gian. Chúng ta nói nồi hơi có công suất là 1 T/h ( 1 Tấn hơi / 01 giờ hoặc là 1000 kg/h) thì có nghĩa là trong 01 giờ nồi hơi này có thể làm hoá hơi một khối lượng nước bằng 1m3 một áp suất nhất định nào đó.

3.Nguyên lý hoạt động của nồi hơi

Nồi hơi chủ yếu dùng nhiệt lượng tạo ra của nhiên liệu biến thành nhiệt năng của hơi nước. Hơi này sẽ được cung cấp cho các quá trình công nghiệp tùy vào mục đích sử dụng. Bên cạnh đó, các nhà máy nhiệt điện thường sửu dụng tuabin hơi để chạy máy phát điện.

 

Nồi hơi
Nồi hơi công nghiệp

4.Thuyết minh quy trình vận hành

Nước được cấp cho bồn chứa của nồi hơi phải đảm bảo các yêu cầu về chất lượng và được bơm hút về, được đẩy vào nồi hơi để bắt đầu quá trình. Bộ phận sẽ cung cấp nhiệt được đốt bằng các nhiên liệu như điện, củi, dầu, gas, trấu…dựa theo mục đích mà người ta sử dùng loại nhiên liệu nào cho phù hợp. Hơi sẽ được cung cấp cho các thiết bị trao đổi nhiệt và sau khi đi ra khỏi các thiết bị này sẽ được ngưng tụ thành thể lỏng và quay trở lại bồn chứa nước cấp cho nồi hơi.

5.Một số vấn đề cần lưu ý để có thể tiết kiệm năng lượng cho nồi hơi

Khói lò sau khi bay ra khỏi nồi hơi vẫn còn nhiệt độ khá cao do đó cần phải thiết kế thêm các thiết bị để tận dụng nguồn nhiệt thải ra này, dưới đây là hướng dẫn sử dụng:

- Phải quá nhiệt hơi bão hòa.

- Cung cấp nhiệt lượng cho nước cấp để có thể giảm nhiên liệu

- Dùng nhiệt thải để có thể sấy nóng không khí và dầu đốt

Ngày đăng: 01/04/2016 10:01:47
TIN TỨC
«   1234  »

NGUYÊN PHÚC

Văn phòng

55/6 Kp. Bình Phú, P. Bình Chuẩn, Tp. Thuận An, Bình Dương

 0915 60 96 97

 0274 3798 734
 




Xưởng sản xuất


16/11A, Kp. Bình Phước A, P. Bình Chuẩn, Tp, Thuận An, Bình Dương


 0914 20 96 97

 0274 3798 734



Kho


BC 31, Kp. Bình Phước A, P. Bình Chuẩn, Tp, Thuận An, Bình Dương


 0919 20 96 97

 0274 3798 734