logo-co-khi-nguyen-phuc
(0)
DANH MỤC TIN TỨC
Tin mới nhất
xu-ly-xi-mang
Bụi xi măng là loại bụi cần được xử lý và khoa học để tránh làm tổn hại...
he-thong-xu-ly-bui-bo
Bụi chế biến gỗ là nguồn ô nhiễm nghiêm trọng nhất trong ngành công nghiệp chế...
dung-phuong-phap-uot-de-xu-ly-bui
Trong quá trình sản xuất thì quá trình xử lý bụi được xem là điều...

Nồi hơi bị nổ do cấp nước không đúng tiêu chuẩn.

Nước cấp vào nồi hơi cần được xử lý để tránh hai vấn đề tích tụ của cáu rắn và ăn mòn kim loại

Đảm bảo tiêu chuẩn cho nước cấp vào nồi hơi

Những chất tích tụ lại ở thành trong của ống nước sẽ tạo ra một lớp cách nhiệt, làm giảm khả năng hấp thụ nhiệt của nước bên trong ống. Nếu điều này tiếp diễn trong một thời gian dài sẽ làm nhiệt độ của vùng ống đó lên quá cao và cuối cùng là ống bị nổ. Để ngăn chặn đóng cặn trong ống, nồng độ chất rắn trong nước khi cấp vào nồi hơi phải giảm xuống đến giới hạn được cho phép. 

Việc loại bỏ khí oxi trong nước làm giảm thiểu khả năng ăn mòn kim loại của nước. Điều này thường được thực hiện nhiều nhất thông qua các thiết bị khử khí. Các thiết bị này dùng năng lượng hơi nước để làm nóng dòng nước cấp vào nồi hơi, loại bỏ oxy, cacbon dioxit, và các khí khác ra khỏi nước được xử lý. Hóa chất lọc oxy cũng thường xuyên được phun vào thiết bị khử khí để tăng khả năng bảo vệ. Hơn nữa, người ta cũng thường thêm hoá chất vào bao hơi hoặc nước cấp với liều lượng được kiểm soát để việc bảo vệ được diễn ra tốt hơn.

Nước cấp cho nồi hơi phải là nước đảm bảo tiêu chuẩn

Nước cấp cho nồi hơi phải là nước đảm bảo tiêu chuẩn

>>Xem thêm: Nguyên lý hoạt động của nồi hơi công nghiệp

Khuyến cáo ngăn ngừa những vấn đề cấp nước cho nồi hơi

Để ngăn ngừa những vấn đề liên quan đến cách thức xử lý nước không đảm bảo, người ta đã đưa ra những khuyến cáo sau:

- Phải chắc chắn là chất lượng nước cấp vào nồi hơi công nghiệp của bạn thích hợp với nhiệt độ cũng như áp suất hoạt động. Chất lượng nước tiêu chuẩn dựa theo áp suất và nhiệt độ vận hành đã được AMBA khuyến cáo. Phải chắc chắn rằng nước sau khi được khử, khí sẽ không còn oxy, thiết bị khử khí vận hành với áp suất phù hợp, và nước ở nhiệt độ bão hòa theo áp suất qui định.

- Kiểm tra chất lượng hoạt động của hệ thống xử lý nước định kỳ. Hạt nhựa lọc trong thiết bị làm mềm nuớc và máy khử khoáng bị cuốn vào nước cấp có thể dẫn đến những rắc rối không hề nhỏ. Chúng có thể chảy ra bề mặt ống, dẫn đến hiện tượng ống bị quá nhiệt, v.v…

- Không sử dụng nước chưa qua xử lý cho nồi hơi.

- Điều chỉnh việc xả liên tục để duy trì độ dẫn điện của nước trong nồi hơi ở giới hạn cho phép và xả đáy nồi hơi định kỳ.

- Xả cặn nồi hơi ra khỏi các loại ống có một đầu bịt kín ví dụ như của bộ bảo vệ cạn nước hoặc ống thủy, v.v… định kỳ để ngăn cặn nồi hơi tích tụ vào những khu vực này. Sự tích tụ của cặn nồi hơi có thể khiến cho bộ bảo vệ cạn nước không hoạt động được.

- Định kỳ kiểm tra bề mặt tiếp xúc với nước của nồi hơi việt nam. Nên để ý đến những dấu hiệu tích tụ cũng như đóng cặn của chất rắn trong ống, và điều chỉnh qui trình xử lý nước.

- Kiểm tra bề mặt tiếp xúc với nước của bộ khử khí định kỳ để chống ăn mòn. Đây là một biện pháp an toàn khá quan trọng bởi vì thiết bị khử khí có thể bị nổ bởi tác động của ăn mòn. Tất cả lượng nước bên trong thiết bị khử khí sẽ ngay lập tức hóa hơi trong trường hợp bình bị nổ vỡ.

Ngày đăng: 08/04/2016 11:12:40
TIN TỨC
«   1234  »

NGUYÊN PHÚC

Văn phòng

55/6 Kp. Bình Phú, P. Bình Chuẩn, Tp. Thuận An, Bình Dương

 0915 60 96 97

 0274 3798 734
 




Xưởng sản xuất


16/11A, Kp. Bình Phước A, P. Bình Chuẩn, Tp, Thuận An, Bình Dương


 0914 20 96 97

 0274 3798 734



Kho


BC 31, Kp. Bình Phước A, P. Bình Chuẩn, Tp, Thuận An, Bình Dương


 0919 20 96 97

 0274 3798 734