logo-co-khi-nguyen-phuc
(0)
DANH MỤC TIN TỨC
Tin mới nhất
xu-ly-xi-mang
Bụi xi măng là loại bụi cần được xử lý và khoa học để tránh làm tổn hại...
he-thong-xu-ly-bui-bo
Bụi chế biến gỗ là nguồn ô nhiễm nghiêm trọng nhất trong ngành công nghiệp chế...
dung-phuong-phap-uot-de-xu-ly-bui
Trong quá trình sản xuất thì quá trình xử lý bụi được xem là điều...

Những sai lầm khi sử dụng nồi hơi.

Khởi động không đúng cách  sai lầm trong phương pháp xả nước đều khiến nồi hơi giảm tuổi thọ nhanh chóng

Khởi động nồi hơi không đúng cách

Khởi động sai quy cách là một trong những sự hành hạ tồi tệ nhất mà nồi hơi phải chịu đựng. Những chiếc nồi hơi thường xuyên phải hoạt động ở chế độ khởi động rồi vận hành rồi lại ngừng lại liên tục sẽ phải chịu những ứng suất cao hơn nhiều lần so với nồi hơi thường xuyên hoạt động ở chế độ phụ tải tối đa. Do đó, chúng cũng cần phải được bảo dưỡng nhiều hơn. 

Hãy xây dựng và phổ biến quy trình khởi động nồi hơi đúng cách đến người vận hành. Áp dụng các biện pháp giám sát thật chặt chẽ người vận hành xem họ có thật sự tuân thủ quy trình đó ha không.

Va đập dẫn đến hỏng hóc ống của nồi hơi

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hư hỏng ống của nồi hơi. Đầu tiên, có thể là do tác động của các vật thể sắc nhọn. Vật liệu làm ra ống thường khá mềm và mỏng, do vậy khi bị va chạm với các vật sắc nhọn rất dễ bị hư hỏng. Loại hư hỏng này thường xảy ra khi vệ sinh, làm sạch các cấu cặn bám trên ống, hoặc thậm chí một công cụ bị va đập hay rơi khi tiến hành bảo dưỡng cũng có thể dẫn đến hư hỏng đường ống.

Nên cẩn thận khi vệ sinh nồi hơi để tránh va đập gây hư hỏng

Nên cẩn thận khi vệ sinh nồi hơi để tránh va đập gây hư hỏng

>>Xem thêm: Những trường hợp cần xử lý nồi hơi khẩn cấp

Ngoài ra, thổi rửa đường ống bằng hơi nước có áp suất cao cũng có thể gây hư hỏng đường ống do sự giãn nở không đều của vật liệu làm ống.

Để hạn chế sự hư hỏng của đường ống, nên khuyến khích người lao động báo cáo khi có bất kỳ hư hỏng nào xảy ra để được kiểm tra hoặc sửa chữa noi hoi dien khi cần thiết. Khi có thể, nên giữ nhiệt độ trong nồi hơi khi không hoạt động để ngăn chặn sự ăn mòn các ống lò sưởi.

Phương pháp xả nước không phù hợp với loại nồi hơi đang sử dụng

Mục đích chính của xả nước là đảm bảo các thành phần chất rắn trong nước vẫn giữ ở giới hạn cho phép. Nước cấp vượt quá mức giới hạn cho phép sẽ có khả năng hình thành bùn, bọt, ăn mòn, làm giảm bớt khả năng phân tách của trống hơi trong nồi. Và khi hiện tượng này xảy ra thì các chất rắn và silica cũng có thể bị cuốn theo hơi nước. Hậu quả là silica kết tụ lại ở thiết bị quá nhiệt và những thiết bị khác.

Thông thường việc xả nước là việc làm cần thiết để loại bỏ bùn và cặn, tuy nhiên, nếu xả không phù hợp, không đúng cách, có thể dẫn đến lượng nước trong đường ống không thể gia tăng nhiệt độ vách lò, quá giới hạn cho phép dẫn đến phá hủy nồi hơi.

Để ngăn ngừa tình trạng này, cần tuân thủ theo quy trình vận hành nồi hơi được qui định, đồng thời, định kỳ kiểm tra và xả nước đáy theo hướng dẫn của nhà sản xuất để tránh tình trạng đóng bùn cặn trong ống của thiet bi noi hoi…

Ngày đăng: 08/04/2016 11:20:07
TIN TỨC
«   1234  »

NGUYÊN PHÚC

Văn phòng

55/6 Kp. Bình Phú, P. Bình Chuẩn, Tp. Thuận An, Bình Dương

 0915 60 96 97

 0274 3798 734
 




Xưởng sản xuất


16/11A, Kp. Bình Phước A, P. Bình Chuẩn, Tp, Thuận An, Bình Dương


 0914 20 96 97

 0274 3798 734



Kho


BC 31, Kp. Bình Phước A, P. Bình Chuẩn, Tp, Thuận An, Bình Dương


 0919 20 96 97

 0274 3798 734