logo-co-khi-nguyen-phuc
(0)
DANH MỤC TIN TỨC
Tin mới nhất
xu-ly-xi-mang
Bụi xi măng là loại bụi cần được xử lý và khoa học để tránh làm tổn hại...
he-thong-xu-ly-bui-bo
Bụi chế biến gỗ là nguồn ô nhiễm nghiêm trọng nhất trong ngành công nghiệp chế...
dung-phuong-phap-uot-de-xu-ly-bui
Trong quá trình sản xuất thì quá trình xử lý bụi được xem là điều...

Các phương pháp xử lý bụi

Trên cơ sở phân loại các phương pháp xử lý bụi có thể chia những thiết bị xử lý bụi với các hoạt động chính. Bụi là tất cả các hạt chất rắn có kích thước cũng như là tỷ trọng khác nhau phân tán trong không khí. Để có thể xử lý bụi cũng như là lọc sạch trước khi thải ra môi trường bên ngoài người ta đã tiến hành nghiên cứu và sử dụng với nhiều cách khác nhau. Mỗi cách hay phương pháp sẽ phù hợp với các loại bụi với kích thước bụi khác nhau và có những ưu nhược điểm riêng cho từng loại.

Cách xử lý bụi an toàn trong công nghiệp

Trên cơ sở phân loại các phương pháp xử lý bụi, ta có thể chia những thiết bị xử lý bụi này làm 6 hoạt động chính như sau: Lọc cơ khí, thiết bị lọc tĩnh điện, thiết bị màng lọc, thiết bị hấp thụ, thiết bị lọc ướt, thiết bị buồng đốt.

Hệ thống xử lý bụi

Hệ thống xử lý bụi

Hai loại đầu dùng để xử lý bụi là thiết bị lọc tĩnh điện và lọc ướt có thể được dùng để xử lý bụi hoặc các loại hơi khí độc. Đặc  trưng  và  hiệu  quả  xử  lý  bụi  của  các  kiểu  thiết  bị  cho thấy rằng các thiết bị xử lý bụi khi sử dụng lực quán tính và các cyclon rất thuận lợi trong việc tách các hạt bụi có kích thước lớn. Trong đó loại cyclon tổ hợp có hiệu suất lớn nhất. Dùng những thiết bị lọc điện, các thiết bị lọc hình ống tay áo và những thiết bị lọc bụi loại ướt có thể đạt được độ tinh lọc rất cao.

>>Xem thêm: Phương pháp xử lý bụi sơn hiệu quả

Những phương pháp xử lý bụi truyền thống 

Thiết bị lọc bụi loại ướt chỉ có thể dùng khi chất khí cần xử lý chịu được một nhiệt độ thấp và ẩm. Trong các trường hợp này các thiết bị lọc bụi loại ướt có được nhiều ưu điểm hơn so với các thiết bị lọc điện ở chỗ là thiết bị đơn giản và rẻ tiền hơn. Bên cạnh đó, người ta còn có thể dùng các thiết bị lọc ướt để lọc sạch không khí khỏi bụi, khói và mù. Ứng dụng trên thiết bị lọc bụi loại ướt trong nhà máy có phần khó khăn vì ở đây toàn bộ quá trình tinh lọc có liên quan đến vấn đề thu gom và thải ra một lượng lớn nước mang tính axit. Thiết bị lọc điện là những loại thiết bị lọc sạch và xử lý bụi bằng túi vải có hiệu suất khá cao; trong đó nếu muốn lọc các loại khí khô ta có thể dùng loại thiết bị lọc điện thanh bản, còn nếu để lọc sạch các loại bụi và hơi mù rất khó hấp thụ, cũng như để có thể lọc sạch được tốt hơn, ta dùng loại công nghệ và thiết bị lọc điện kiểu ống đứng và khi một khi cần lọc sạch một thể tích khí tương đối lớn thì dùng thiết bị lọc điện tổ hợp và rẻ.

Ngày đăng: 08/04/2016 11:36:02
TIN TỨC
«   1234  »

NGUYÊN PHÚC

Văn phòng

55/6 Kp. Bình Phú, P. Bình Chuẩn, Tp. Thuận An, Bình Dương

 0915 60 96 97

 0274 3798 734
 




Xưởng sản xuất


16/11A, Kp. Bình Phước A, P. Bình Chuẩn, Tp, Thuận An, Bình Dương


 0914 20 96 97

 0274 3798 734



Kho


BC 31, Kp. Bình Phước A, P. Bình Chuẩn, Tp, Thuận An, Bình Dương


 0919 20 96 97

 0274 3798 734